Khám phá những cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng thi đấu tại Châu Âu

Blog kiến thức mới hay mỗi ngày

Khám phá những cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng thi đấu tại Châu Âu

cau-thu-Han-Quoc-noi-tieng-1

Những cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng đã góp phần tạo nên tên tuổi cho bộ môn bóng đá tại đất nước phát triển. Và hiện nay bóng đá Hàn Quốc đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên đấu trường thế giới. Bài viết sau đây, hãy cùng 90p TV tìm hiểu về cầu thủ xứ sở kim chi nổi tiếng thi đấu tại Châu Âu nhé!

I. Những cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng thi đấu tại Châu Âu

1. Park Ji-Sung (MU)

Park Ji-Sung được xem là huyền thoại bóng đá Hàn Quốc vĩ đại nhất. Với hơn 100 lần khoác áo đội tuyển và thành công tại các CLB hàng đầu châu Âu như MU, anh đã mở ra cánh cửa cho cầu thủ Hàn Quốc chinh phục sân cỏ quốc tế.

cau-thu-Han-Quoc-noi-tieng-2

Park Ji-Sung được xem là huyền thoại bóng đá Hàn Quốc vĩ đại nhất

Năm 2005, Park Ji-Sung chuyển đến Manchester United và cùng CLB giành được 4 chức vô địch Premier League, 1 UEFA Champions League, 1 FIFA Club World Cup. Park Ji-Sung cũng là cầu thủ châu Á đầu tiên ghi bàn trong trận chung kết Champions League.

2. Son Heung-min (Tottenham)

Son Heung-min là một trong những cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Huyền thoại bóng đá Hàn Quốc này được coi là là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Son Heung-min sinh năm 1992 tại Chuncheon, Hàn Quốc. Anh bắt đầu chơi bóng đá từ năm 7 tuổi và nhanh chóng thể hiện tài năng của mình. Năm 2010, Son gia nhập đội bóng chuyên nghiệp Hamburger SV của Đức. Sau 4 năm thi đấu thành công tại Đức, Son chuyển đến Tottenham Hotspur của Anh vào năm 2015.

Tại Tottenham, Son đã trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của đội bóng. Anh đã ghi được hơn 100 bàn thắng cho Tottenham và giúp đội bóng giành được nhiều danh hiệu, bao gồm Cúp Liên đoàn Anh, Cúp FA và Europa League. Năm 2022, Son Heung-min đã giành được Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh, trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đạt được thành tích này.

3. Kim Min-Jae (Bayern Munich)

Ở vị trí trung vệ, sẽ rất khó để các cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng chen chân vào đội hình chính của gã khổng lồ châu Âu. Điều này cũng dễ hiểu, bởi các cầu thủ châu Á dù ​​có chiều cao ngang ngửa các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng vẫn chưa có thể lực tốt để sánh ngang với các đối thủ châu Âu, châu Phi hay Nam Mỹ.

cau-thu-Han-Quoc-noi-tieng-3

Kim Min-Jae đang thi đấu tại vị trí trung vệ của Bayern Munich

Nhưng Kim Min Jae lại là một câu chuyện khác. Cầu thủ 26 tuổi có thể lực và thể lực không thua kém bất kỳ ngôi sao quốc tế nào. Do sức mạnh đặc biệt và lối chơi hung hãn nên anh thậm chí còn được mệnh danh là “Quái vật”. Sau khi giành chức vô địch Serie A cùng Napoli, Kim hiện đang tiếp tục chiến dịch vô địch cùng Bayern Munich.

4. Lee Kang-in (PSG)

Khi Lee Kang-in gia nhập Valencia – một đội bóng còn rất trẻ, tên tuổi của anh đã nhanh chóng tạo được tiếng vang. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh sau đó có dấu hiệu chững lại. Anh phải rời Valencia để đến một đội bóng ít tên tuổi hơn là Mallorca.

Nhưng chính tại Mallorca, Lee Kang-in đã lấy lại được sự tự tin và cảm hứng thi đấu, và chỉ hai mùa giải sau, anh lại thu hút sự chú ý của gã khổng lồ và cuối cùng được Paris Saint-Germain đưa về. Cầu thủ 22 tuổi này đã có khởi đầu mùa giải ấn tượng cho tuyển Pháp, đá chính cả 3 trong 3 trận gần nhất tại Ligue 1, ghi 1 bàn và cung cấp 1 pha kiến ​​tạo.

5. Hwang Hee-Chan (Wolves)

Hwang Hee-chan đang có một mùa giải bùng nổ với Wolves. Tiền đạo 27 tuổi đã ghi bàn hoặc kiến tạo ở 8 trong 11 trận đấu ở Premier League từ đầu mùa, trong đó có 6 bàn thắng và 2 pha lập công.

Hwang đã ghi bàn vào lưới cả Liverpool lẫn Man City, bên cạnh những cái tên khó chịu khác như Aston Villa hay Newcastle. Nếu duy trì được cảm hứng chơi bóng như hiện tại, nhiều khả năng Hwang sẽ sớm lọt vào mắt xanh của một đại gia nào đó ở châu Âu, có thể là ở Premier League hoặc đâu đó khác.

6. Jeong Woo-yeong (Stuttgart)

Jeong Woo-yeong tập luyện cùng đội trẻ của Bayern Munich trước khi gia nhập Freiburg vào năm 2019. Sau 4 năm ở Freiburg, anh gia nhập một đội bóng khác của Bundesliga là Stuttgart vào mùa hè năm ngoái và ngay lập tức được trao chiếc áo số 10.

cau-thu-Han-Quoc-noi-tieng-4

Jeong Woo-yeong là một trong những cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng

Jeong Woo-yeong đá chính cả 3 trận đầu tiên của Stuttgart tại Bundesliga mùa này, nhưng bỏ lỡ 4 trận tiếp theo do bận rộn với đội tuyển quốc gia. Trong tổng cộng 6 trận, cầu thủ 24 tuổi đóng góp 2 pha kiến ​​tạo, góp công lớn giúp “Thiên nga trắng” cán đích ở vị trí thứ 3.

7. Lee Jae-Sung (Mainz 05)

Mùa giải này Lee Jae-Sung đã trải qua một khởi đầu khó khăn với Mainz ở Bundesliga. Họ hiện đứng cuối bảng với chỉ 6 điểm sau 10 trận. Tuy nhiên, phong độ của Mainz đang có dấu hiệu cải thiện, với chiến thắng đầu tiên vào cuối tuần trước là chiến thắng bất ngờ trước RB Leipzig.

Một trong hai cầu thủ ghi bàn cho Mainz là Lee Jae-sung. Đó cũng là bàn thắng thứ 2 trong mùa giải của tiền vệ sinh năm 1992 tại Bundesliga. Trước đó, anh cũng ghi bàn trong trận hòa 1-1 của Jung Woo-young với Stuttgart.

8. Chang-Hoon Kwon (đội Freiburg)

Chang-Hoon Kwon được xem là một con “tắc kè hoa” khi có thể đá tốt ở hai vị trí cánh trái lẫn cánh phải và đảm nhiệm xuất sắc vai trò của một tiền vệ tấn công. Kwon bắt đầu theo đuổi đam mê bóng đá khi theo học trường tiểu học JangJeon ở Seoul. Sau khi tốt nghiệp trường trung học Joongdong, anh đến trường trung học Maetan để gia nhập đội tuyển Suwon Bluewings khi chưa đủ 18 tuổi.

Anh đã may mắn có trận ra mắt cấp cao vào ngày 3 tháng 4 trước Kashiwa Reysol trong trận đấu vòng bảng AFC Champions League 2013 khi vào sân thay người trong phút thứ 79. Anh ấy trở thành cầu thủ chính thức từ năm 2015 và cũng may mắn giành chức vô địch Đông Á năm 2015. Năm 2016, anh cũng giành được FA Cup Hàn Quốc cùng với đội tuyển Suwon Samsung Bluewings.

II. Kết luận

Trên đây là top cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng thi đấu ở Châu Âu. Với tài năng nổi bật và tinh thần thi đấu quyết tâm họ đã góp phần nâng cao vị trí của bóng đá Hàn Quốc trên trường quốc tế.